Chuyển đến nội dung chính

Một số yêu cầu hồ sơ đối với nhà đầu tư EB-5

 Để được xem xét tham gia chương trình định cư Mỹ diện EB-5, nhà đầu tư cần phải đáp ứng những tiêu chí nhất định được đưa ra bởi Sở di trú Hoa Kỳ (USCIS). Nhà đầu tư phải đầu tư tối thiểu 500.000 USD ở khu vực TEA (khu vực thuộc nông thôn hoặc khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao) hoặc 1 triệu USD trong một doanh nghiệp và tạo ra 10 công việc toàn thời gian cho công dân Mỹ. Nhà đầu tư không cần phải tham gia vào việc quản lý và hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp, tạo điều kiện giúp nhà đầu tư có thêm thời gian theo đuổi những lợi ích từ những dự án khác.

Yêu cầu của Sở di trú (USCIS)

  • Yêu cầu nguồn vốn của nhà đầu tư đã được xác minh.
  • Yêu cầu vốn đầu tư phải tạo ra ít nhất 10 việc làm cho công dân Mỹ.
  • Yêu cầu đầu tư vào những doanh nghiệp, dự án có pháp lý rõ ràng.
Khi đơn xin thị thực định cư Mỹ diện EB-5 được phê duyệt, nhà đầu tư và các thành viên trong gia đình ( bao gồm vợ / chồng và con chưa lập gia đình dưới 21 tuổi) sẽ được nhận thẻ Xanh có điều kiện trong 2 năm. Sau 2 năm, nếu nhà đầu tư đã hoàn thành những điều kiện do USCIS đặt ra, nhà đầu tư hãy nộp đơn xin thường trú vĩnh viễn.

Yêu cầu hồ sơ

Nhà đầu tư cần phải nộp một số giấy tờ cần thiết khi xin định cư Mỹ diện EB-5. Thông thường, nhà đầu tư và các thành viên trong gia đình phải nộp một số giấy tờ sau:
  1. Hồ sơ cá nhân
Dưới đây là danh sách những giấy tờ mà nhà đầu tư và các thành viên trong gia đình (vợ / chồng và con cái chưa lập gia đình dưới 21 tuổi) cần phải nộp:
  • Tiểu sử cá nhân: Mỗi thành viên trong gia đình (bao gồm nhà đầu tư) phải nộp mỗi bản tiểu sử cá nhân đầy đủ.
  • Giấy tờ tùy thân: Sở di trú sẽ nhận diện thông qua giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, giấy phép lái xe, giấy khai sinh, chứng minh nhân dân và thẻ an sinh xã hội của nhà đầu tư và những thành viên trong gia đình.
  • Giấy chứng nhận hôn thú: Nhà đầu tư và vợ / chồng phải nộp giấy chứng nhận kết hôn. Nếu một trong hai bên đã ly hôn trước đó, thì phải nộp thêm đơn ly hôn với người trước đó.
  • Quá trình làm việc và công tác: Nhà đầu tư phải nộp bản mô tả quá trình làm việc từ trước đến nay.
  • Trình độ học vấn: định cư Mỹ diện EB-5 không yêu cầu trình độ của nhà đầu tư, song USCIS cần nhà đầu tư nộp một bản sao chứng nhận các loại bằng cấp mà nhà đầu tư đang có.
  • Hồ sơ khác: Nhà đầu tư trên 16 tuổi cần nộp giấy chứng nhận sơ yếu lý lịch của Công an Phường.
  • Ảnh chụp: Mỗi thành viên trong gia đình phải nộp hai ảnh màu, kiểu ảnh chụp hộ chiếu.
  1. Hồ sơ tài chính
Nhà đầu tư cần nộp một số giấy tờ và báo cáo tài chính cho USCIS như sau:
  • Quỹ đầu tư: Nhà đầu tư cần cung cấp giấy tờ chứng minh đang đầu tư vào một quỹ đầu tư nào đó. Điều này giúp cho Sở di trú nhanh chóng xác nhận nhà đầu tư có tiềm năng thật sự.
  • Chứng minh nguồn tiền: Bắt buộc phải đầu tư vốn từ một nguồn hợp pháp và nhà đầu tư phải chứng minh điều này. Trong trường hợp nhà đầu tư nhận được vốn đầu tư từ thừa kế hoặc quà tặng thì phải cung cấp bằng chứng về giao dịch này.
  • Hồ sơ về thuế và quyền sở hữu: Nhà đầu tư phải chứng minh đã nộp 05 năm thuế gần nhất. Nếu có giấy phép kinh doanh liên quan đến doanh nghiệp thì nhà đầu tư cũng phải nộp cho USCIS.
  • Giấy tờ tài chính khác: Nhà đầu tư có thể cung cấp thêm các giấy tờ cho vay và thế chấp, giấy tờ liên quan mua bán chứng khoán,…
  1. Đơn xin thị thực EB-5
Dưới đây là những mẫu đơn cần phải điền vào và nộp cho USCIS.
  • Mẫu I-526: Là mẫu đơn chứng minh khoản đầu tư bắt buộc, 500.000 USD đối với đầu tư gián tiếp vào khu vực trung tâm ủy thác (TEA) hoặc 1 triệu USD đối với đầu tư kinh doanh trực tiếp.
  • Mẫu DS-230: Là mẫu đơn dùng để xin thường trú hợp pháp có điều kiện sau khi đơn I-526 được chấp thuận.
  • Mẫu đơn I-829: Là mẫu đơn dùng để loại bỏ điều kiện thường trú và xin thẻ Xanh vĩnh viễn, sẽ được nộp sau 2 năm nhập cảnh Mỹ (khi khoản đầu tư vào dự án tạo ra 10 công việc toàn thời gian cho công dân Mỹ). Mẫu đơn này phải được nộp trong khoảng thời gian 90 ngày trước khi hết hạn lưu trú của thẻ xanh có điều kiện 2 năm.
Cảm ơn quý nhà đầu tư đã xem những yêu cầu hồ sơ khi đầu tư định cư Mỹ diện EB-5, để biết thêm chi tiết về những yêu cầu của Sở di trú Mỹ, quý vị có thể liên hệ Hotline: 0922.838288 hoặc 028.3925 3828 để được tư vấn tận tình nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Định cư Mỹ theo diện làm việc visa L1

Visa L1 là loại Visa dành cho người nước ngoài muốn đến Mỹ kinh doanh hoặc đầu tư. Đối tượng xin Visa cho trường hợp này là những nhà quản lý hoặc điều hành ở Việt Nam có nhu cầu sang Mỹ để thực hiện quản lý và điều hành doanh nghiệp ở Mỹ. Điều đặc biệt là nhà đầu tư có thể xin  định cư Mỹ theo diện visa L1  sau khi hết hạn visa. 1. Đối tượng & Điều kiện Là doanh nhân, nhà quản lý ở Việt Nam sang Mỹ điều hành công ty / chi nhánh ở Mỹ Visa được cấp cho nhà quản lý và các thành viên trong gia đình (con dưới 21 tuổi) Visa được cấp tối đa lên đến 7 năm Điều kiện dành cho công ty Doanh nghiệp ở VN hoạt động tối thiểu 1 năm Doanh nghiệp ở Mỹ có thể mới hoặc đã hoạt động Doanh nghiệp ở Mỹ có thể là chi nhánh, công ty con hoặc cổ phần với công ty khác Doanh nghiệp ở VN phải chiếm hơn 51% cổ phần và kiểm soát chính doanh nghiệp ở Mỹ Phải có trụ sở hoạt động Chứng minh có đủ khả năng để thuyên chuyển nhân viên sang Mỹ Tính chất của doanh nghiệp ở Mỹ và Việt Nam (chức năng k

Đến Mỹ khó hay dễ? có nên đến Mỹ định cư

Bạn muốn đến Mỹ định cư, bạn muốn thực hiện giấc mơ Mỹ. Chúng tôi sẽ giúp các bạn những mẹo nhở dưới đây giúp bạn nhận ra đến Mỹ định cư không hề khó. Chuẩn bị hồ sơ TỐT Việc đầu tiên mà du khách cần làm trong công tác xin visa đi định cư Mỹ chính là chuẩn bị một bộ hồ sơ thật đầy đủ và “mạnh” nhất có thể. Bên cạnh những giấy tờ tùy thân rõ ràng, một trong những yếu tố làm nên “sức mạnh” cho bộ hồ sơ của bạn chính là chứng minh được kinh nghiệm trong ngành nghề mà mình muốn định cư, có khả năng nói tiếng Anh giao tiếp và có sức khỏe tốt. Passport của bạn đã từng đi du lịch, nhưng cần phải xem xét visa của bạn đã đi những nước nào và đã khai những gì trong bộ hồ sơ xin visa du lịch ở các nước khác như những nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu. Với giấy tờ cần thiết cùng sự rõ ràng trong việc khai hồ sơ, sẽ góp phần giúp bạn tạo được ấn tượng tốt và lòng tin đối với LSQ. Tự tin trả lời phỏng vấn Đây là bước khó khăn nhất và mang tính quyết định nhất đối với việc

Những điều cần biết khi mới định cư Mỹ

Mỹ là một trong những quốc gia được nhiều công dân trên thế giới mơ ước được định cư tại đây. Vậy khi đã đặt chân đến đất Mỹ, bạn đã hòa nhập cùng người dân bản xứ chưa? Bạn đã chọn được phương tiện di chuyển? Môi trường làm việc của bạn như thế nào? Những nhu cầu cần ưu tiên quan tâm Để sống và làm việc tại một nơi hoàn toàn mới, bạn cần quan tâm đến những nhu cầu thiết yếu cuộc sống hàng ngày như: siêu thị – trường học – bệnh viện có ở gần bạn, tiền điện nước phải trả như thế nào,…và còn nhiều vấn đề thắc mắc khác nữa. Cách đơn giản nhất là bạn phải có sự hỗ trợ từ người thân hoặc đơn vị tư vấn đã có nhiều năm kinh nghiệm sống tại Mỹ. Họ sẽ có những lời khuyên tốt nhất cho bạn. Tham gia giao thông tại Mỹ Hệ thống giao thông tại Mỹ là hệ thống hiện đại nhất thế giới. Vì vậy bắt buộc bạn phải làm quen ngay với hệ thống giao thông nhằm thuận lợi hơn cho việc đi lại sau này. Đây cũng là điều khá khó khăn cho những công dân mới định cư. Hệ thống giao thông tại Mỹ gồm nhiều