Chuyển đến nội dung chính

Đến Mỹ khó hay dễ? có nên đến Mỹ định cư

Bạn muốn đến Mỹ định cư, bạn muốn thực hiện giấc mơ Mỹ. Chúng tôi sẽ giúp các bạn những mẹo nhở dưới đây giúp bạn nhận ra đến Mỹ định cư không hề khó.

Chuẩn bị hồ sơ TỐT

Việc đầu tiên mà du khách cần làm trong công tác xin visa đi định cư Mỹ chính là chuẩn bị một bộ hồ sơ thật đầy đủ và “mạnh” nhất có thể. Bên cạnh những giấy tờ tùy thân rõ ràng, một trong những yếu tố làm nên “sức mạnh” cho bộ hồ sơ của bạn chính là chứng minh được kinh nghiệm trong ngành nghề mà mình muốn định cư, có khả năng nói tiếng Anh giao tiếp và có sức khỏe tốt.


Passport của bạn đã từng đi du lịch, nhưng cần phải xem xét visa của bạn đã đi những nước nào và đã khai những gì trong bộ hồ sơ xin visa du lịch ở các nước khác như những nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu. Với giấy tờ cần thiết cùng sự rõ ràng trong việc khai hồ sơ, sẽ góp phần giúp bạn tạo được ấn tượng tốt và lòng tin đối với LSQ.

Tự tin trả lời phỏng vấn

Đây là bước khó khăn nhất và mang tính quyết định nhất đối với việc có được visa đi định cư Mỹ. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo sợ, căng thẳng mà cần bình tĩnh thoải mái. Sự lo sợ sẽ khiến bạn trả lời ấp úng, không mạch lạc rõ ràng, điều này dẫn đến việc bạn không nói rõ câu trả lời của mình.

Đặc biệt bạn cần nói đúng như những gì bạn đã điền trong giấy tờ nộp lên LSQ, tránh trường hợp không nắm bắt được thông tin hay quên những gì mình đã viết, điều này rất dễ làm bạn rớt visa vì phía LSQ có quyền nghi ngờ những thông tin bạn khai hoàn toàn không đúng với sự thật.

Đừng quên kèm theo một âm điệu vừa phải, rõ ràng, phong thái tự tin cùng nụ cười thân thiện, nhất định bạn sẽ dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn với lãnh sự viên mà tiến gần hơn với tấm visa Mỹ đáng mơ ước.

Lựa chọn dịch vụ uy tín

Nếu muốn được tư vấn kĩ hơn về cách để có một hồ sơ “mạnh” hay luyện tập khả năng trả lời phỏng vấn tự tin, bạn nên tìm đến những công ty định cư có kinh nghiệm lâu năm, bạn sẽ được nhân viên tư vấn nhiệt tình hỗ trợ trong việc hoàn thiện hồ sơ, chỉ ra những điểm mạnh, yếu để bạn lưu ý trước khi phỏng vấn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Định cư Mỹ theo diện làm việc visa L1

Visa L1 là loại Visa dành cho người nước ngoài muốn đến Mỹ kinh doanh hoặc đầu tư. Đối tượng xin Visa cho trường hợp này là những nhà quản lý hoặc điều hành ở Việt Nam có nhu cầu sang Mỹ để thực hiện quản lý và điều hành doanh nghiệp ở Mỹ. Điều đặc biệt là nhà đầu tư có thể xin  định cư Mỹ theo diện visa L1  sau khi hết hạn visa. 1. Đối tượng & Điều kiện Là doanh nhân, nhà quản lý ở Việt Nam sang Mỹ điều hành công ty / chi nhánh ở Mỹ Visa được cấp cho nhà quản lý và các thành viên trong gia đình (con dưới 21 tuổi) Visa được cấp tối đa lên đến 7 năm Điều kiện dành cho công ty Doanh nghiệp ở VN hoạt động tối thiểu 1 năm Doanh nghiệp ở Mỹ có thể mới hoặc đã hoạt động Doanh nghiệp ở Mỹ có thể là chi nhánh, công ty con hoặc cổ phần với công ty khác Doanh nghiệp ở VN phải chiếm hơn 51% cổ phần và kiểm soát chính doanh nghiệp ở Mỹ Phải có trụ sở hoạt động Chứng minh có đủ khả năng để thuyên chuyển nhân viên sang Mỹ Tính chất của doanh nghiệp ở Mỹ và Việt Nam (chức năng k

Những điều cần biết khi mới định cư Mỹ

Mỹ là một trong những quốc gia được nhiều công dân trên thế giới mơ ước được định cư tại đây. Vậy khi đã đặt chân đến đất Mỹ, bạn đã hòa nhập cùng người dân bản xứ chưa? Bạn đã chọn được phương tiện di chuyển? Môi trường làm việc của bạn như thế nào? Những nhu cầu cần ưu tiên quan tâm Để sống và làm việc tại một nơi hoàn toàn mới, bạn cần quan tâm đến những nhu cầu thiết yếu cuộc sống hàng ngày như: siêu thị – trường học – bệnh viện có ở gần bạn, tiền điện nước phải trả như thế nào,…và còn nhiều vấn đề thắc mắc khác nữa. Cách đơn giản nhất là bạn phải có sự hỗ trợ từ người thân hoặc đơn vị tư vấn đã có nhiều năm kinh nghiệm sống tại Mỹ. Họ sẽ có những lời khuyên tốt nhất cho bạn. Tham gia giao thông tại Mỹ Hệ thống giao thông tại Mỹ là hệ thống hiện đại nhất thế giới. Vì vậy bắt buộc bạn phải làm quen ngay với hệ thống giao thông nhằm thuận lợi hơn cho việc đi lại sau này. Đây cũng là điều khá khó khăn cho những công dân mới định cư. Hệ thống giao thông tại Mỹ gồm nhiều