Chuyển đến nội dung chính

Thống kê dân số châu Á đang định cư tại Mỹ

Những người dân từ châu Á di cư đến định cư Mỹ đa phần sống tại một khu vực riêng biệt và thu nhập đôi khi cao hơn cả người Mỹ. Song, người Việt lại có thu nhập thấp nhất trong số đông người châu Á.


Theo nghiên cứu của trường Brown, hiện tại đang có hơn 18 triệu người châu Á định cư tại Mỹ. Đa phần là người dân từ những quốc gia Trung Quốc, Ấn Độ, Philipines, Nhật, Hàn Quốc và Việt Nam. Về kinh tế thì những công dân thuộc quốc gia Nhật Bản và Ấn Độ có thu nhập tốt hơn những quốc gia khác. Riêng cư dân người Việt Nam có xu hướng sống tại những nơi có mức sống ở tầng lớp trung lưu. Còn những người dân quốc gia khác thì thích sống tại những khu vực dân giàu có hơn.

Hiện nay, người gốc Trung Quốc đang có cộng đồng nhập cư lớn nhất tại Mỹ với hơn 4 triệu người, tiếp theo là Philipines 3,4 triệu người và Ấn Độ là 3,2 triệu người.

Ấn Độ và Nhật Bản là nhóm dân cư tiên tiến nhất tại Mỹ với thu nhập lên đến khoảng 89.600 USD/năm, trong khi tỉ lệ người nhập cư Việt lại thất nghiệp cao và có thu nhập thấp hơn.

Los Angeles và New York là hai thành phố có lượng người nhập cư châu Á lớn nhất nước Mỹ, với gần 1,5 triệu người đang sinh sống và làm việc tại khu nội ô thành phố.

Vinalinks đang có chương trình tư vấn định cư Mỹ theo diện đầu tư EB-5 giúp quý khách nhanh chóng có quốc tịch Mỹ. Để hiểu thêm về chương trình định cư, quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 0922 838 288
Địa chỉ: 73 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
E-mail: info@vinalinks.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Định cư Mỹ theo diện làm việc visa L1

Visa L1 là loại Visa dành cho người nước ngoài muốn đến Mỹ kinh doanh hoặc đầu tư. Đối tượng xin Visa cho trường hợp này là những nhà quản lý hoặc điều hành ở Việt Nam có nhu cầu sang Mỹ để thực hiện quản lý và điều hành doanh nghiệp ở Mỹ. Điều đặc biệt là nhà đầu tư có thể xin  định cư Mỹ theo diện visa L1  sau khi hết hạn visa. 1. Đối tượng & Điều kiện Là doanh nhân, nhà quản lý ở Việt Nam sang Mỹ điều hành công ty / chi nhánh ở Mỹ Visa được cấp cho nhà quản lý và các thành viên trong gia đình (con dưới 21 tuổi) Visa được cấp tối đa lên đến 7 năm Điều kiện dành cho công ty Doanh nghiệp ở VN hoạt động tối thiểu 1 năm Doanh nghiệp ở Mỹ có thể mới hoặc đã hoạt động Doanh nghiệp ở Mỹ có thể là chi nhánh, công ty con hoặc cổ phần với công ty khác Doanh nghiệp ở VN phải chiếm hơn 51% cổ phần và kiểm soát chính doanh nghiệp ở Mỹ Phải có trụ sở hoạt động Chứng minh có đủ khả năng để thuyên chuyển nhân viên sang Mỹ Tính chất của doanh nghiệp ở Mỹ và Việt Nam (chức năng k

Đến Mỹ khó hay dễ? có nên đến Mỹ định cư

Bạn muốn đến Mỹ định cư, bạn muốn thực hiện giấc mơ Mỹ. Chúng tôi sẽ giúp các bạn những mẹo nhở dưới đây giúp bạn nhận ra đến Mỹ định cư không hề khó. Chuẩn bị hồ sơ TỐT Việc đầu tiên mà du khách cần làm trong công tác xin visa đi định cư Mỹ chính là chuẩn bị một bộ hồ sơ thật đầy đủ và “mạnh” nhất có thể. Bên cạnh những giấy tờ tùy thân rõ ràng, một trong những yếu tố làm nên “sức mạnh” cho bộ hồ sơ của bạn chính là chứng minh được kinh nghiệm trong ngành nghề mà mình muốn định cư, có khả năng nói tiếng Anh giao tiếp và có sức khỏe tốt. Passport của bạn đã từng đi du lịch, nhưng cần phải xem xét visa của bạn đã đi những nước nào và đã khai những gì trong bộ hồ sơ xin visa du lịch ở các nước khác như những nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu. Với giấy tờ cần thiết cùng sự rõ ràng trong việc khai hồ sơ, sẽ góp phần giúp bạn tạo được ấn tượng tốt và lòng tin đối với LSQ. Tự tin trả lời phỏng vấn Đây là bước khó khăn nhất và mang tính quyết định nhất đối với việc

Những điều cần biết khi mới định cư Mỹ

Mỹ là một trong những quốc gia được nhiều công dân trên thế giới mơ ước được định cư tại đây. Vậy khi đã đặt chân đến đất Mỹ, bạn đã hòa nhập cùng người dân bản xứ chưa? Bạn đã chọn được phương tiện di chuyển? Môi trường làm việc của bạn như thế nào? Những nhu cầu cần ưu tiên quan tâm Để sống và làm việc tại một nơi hoàn toàn mới, bạn cần quan tâm đến những nhu cầu thiết yếu cuộc sống hàng ngày như: siêu thị – trường học – bệnh viện có ở gần bạn, tiền điện nước phải trả như thế nào,…và còn nhiều vấn đề thắc mắc khác nữa. Cách đơn giản nhất là bạn phải có sự hỗ trợ từ người thân hoặc đơn vị tư vấn đã có nhiều năm kinh nghiệm sống tại Mỹ. Họ sẽ có những lời khuyên tốt nhất cho bạn. Tham gia giao thông tại Mỹ Hệ thống giao thông tại Mỹ là hệ thống hiện đại nhất thế giới. Vì vậy bắt buộc bạn phải làm quen ngay với hệ thống giao thông nhằm thuận lợi hơn cho việc đi lại sau này. Đây cũng là điều khá khó khăn cho những công dân mới định cư. Hệ thống giao thông tại Mỹ gồm nhiều